Thứ Sáu, 17/5/2024
Việt Nam luôn luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp ông Kyoichi Sugino. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và tự do không tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân. Điều này đã được thể hiện nhất quán, xuyên suốt trong các văn kiện, nghị quyết của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân và phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, trong những năm qua, các tôn giáo ở Việt Nam đã tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tiêu biểu là các tôn giáo đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động từ thiện xã hội như cuộc vận động như "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư," phong trào "xứ họ đạo tiên tiến," ''gia đình công giáo gương mẫu,', phong trào ''nồi cháo tình thương giúp bệnh nhân nghèo của Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo"... Đồng thời, các tôn giáo tích cực tham gia xã hội hóa giáo dục mầm non, y tế, bảo trợ xã hội và dạy nghề.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, ông Kyoichi Sugino cho biết Tổ chức Quốc tế Tôn giáo vì hòa bình có trụ sở tại New York, là tổ chức NGO quốc tế được Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc công nhận, với hơn 90 nước tham gia. Tôn chỉ, mục đích của Tổ chức là thúc đẩy xây dựng hòa bình, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường thông qua hợp tác giữa các tôn giáo.

Phó Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Tôn giáo vì hòa bình nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam lần này với mong muốn nhận được những ý kiến định hướng của Đảng và Chính phủ Việt Nam về tình hình đối thoại, hợp tác giữa các tôn giáo ở Đông Nam Á, khả năng xây dựng nền tảng cho hợp tác giữa các tôn giáo ở Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã góp phần bảo đảm sự hài hòa giữa các tôn giáo, ông Kyoichi Sugino hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tham gia, hợp tác trong lĩnh vực tôn giáo.

* Cũng trong chiều 22/2, tại Nhà Quốc hội, ông Tô Huy Rứa, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đã tiếp ông Tsutomo Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt đang thăm làm việc tại Việt Nam. Bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Tsutomo Takebe, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản Tô Huy Rứa đánh giá cao vai trò và sự ủng hộ quan trọng của ông Tsutomo Takebe trong hơn 20 năm qua, góp phần vào sự phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam-Nhật Bản nói chung và hai Nhóm Nghị sỹ hữu nghị của Quốc hội hai nước nói riêng.

Ghi nhận những nỗ lực, tâm huyết của ông Tsutomo Takebe dành cho việc xây dựng dự án Trường Đại học Việt-Nhật, góp phần thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai nước một cách thiết thực, hiệu quả, ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản luôn ủng hộ các hoạt động của Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt. Việt Nam luôn hoan nghênh và sẽ tiếp tục nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, vun đắp cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì sự ổn định, hòa bình và phồn vinh trong khu vực.

Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản Tô Huy Rứa tin tưởng với ảnh hưởng và tâm huyết của ông Tsutomo Takebe cùng sự quyết tâm của hai bên, Trường Đại học Việt-Nhật sẽ sớm đi vào hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Tsutomo Takebe bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam; đánh giá cao sự phát triển toàn diện của quan hệ Nhật Bản-Việt Nam nói chung và hoạt động thiết thực, hiệu quả của Nhóm ​Nghị sỹ hữu nghị hai nước nói riêng trong những năm qua; mong muốn thúc đẩy nhanh chóng dự án Trường Đại học Việt-Nhật.

Ông Tsutomo Takebe khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội, tăng cường giao lưu giữa các nghị sỹ Việt Nam-Nhật Bản./.

Nguồn: TTXVN, 22/2/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất