Thứ Sáu, 17/5/2024
Hội nghị toàn thể Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần 3, nhiệm kỳ 2013 – 2018

Đến dự Hội nghị có ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN); Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBĐKCGVN; Đoàn Chủ tịch Hội nghị cùng đại diện trong Ban Thường trực, đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2015, UBDKCGVN đã tiếp tục triển khai thực hiện Điều lệ và Nghị quyết Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018). UBDKCGVN đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Việt Nam; hưởng ứng các cuộc vận động do UBTWMTTQVN phát động. Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo cả nước và hoạt động của UBĐKCG các cấp đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương, tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN Lê Bá Trình ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của UB ĐKCGVN trong năm qua. Đồng thời, ông Lê Bá Trình đề nghị UB ĐKCGVN tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo; Nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp với MTTQ các cấp trong triển khai cuộc vận động mới của UBTWMTTQVN, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Thường xuyên và kịp thời tập hợp tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của đồng bào Công giáo về thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống tôn giáo để  phản ánh với MTTQVN, các ngành, các cấp.

Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN Lê Bá Trình khẳng định UB ĐKCGVN là một tổ chức thành viên tích cực của MTTQVN, UBTWMTTQVN sẽ thường xuyên quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện để UBĐKCGVN tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc đạo và đời sống xã hội. 

Nguồn: btgcp.gov.vn/Phương Thủy, 26/2/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất