Thứ Sáu, 17/5/2024
Gặp mặt đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và 70 đại biểu đại diện cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Hiện tỉnh Hà Giang có 3 tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Trong những năm qua, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn tuân thủ theo quy định pháp luật và phù hợp với tôn chỉ, đường hướng hành đạo của các tổ chức tôn giáo. Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo phấn khởi tin tưởng vào chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước; đời sống kinh tế của đồng bào các tôn giáo không ngừng được nâng cao; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới và tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sống tốt đời – đẹp đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH và giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu chức sắc tôn giáo đã được nghe lãnh đạo tỉnh thông báo khái quát tình hình phát triển KT-XH, AN-QP của tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2016. Đại biểu chức sắc các tôn giáo cũng bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và hứa sẽ cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh chung sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà cho các đại biểu chức sắc tôn giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Hà Giang vẫn còn là một tỉnh nghèo, tuy nhiên trong những năm qua, tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong phát triển KT-XH; tình hình QP – AN tiếp tục được giữ vững và duy trì ổn định, trong đó có đóng góp không nhỏ của nhân dân và các tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo theo quy định của pháp luật. Vì vậy, đồng chí mong muốn các chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục vận động các tín đồ và nhân dân trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương, Chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; giáo dục cho tín đồ tôn giáo vào việc xây dựng, phát triển đời sống văn hóa lành mạnh, chân - thiện - mỹ trong cuộc sống; phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển hơn nữa. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh chúc toàn thể các chức sắc, tín đồ tôn giáo và nhân dân trong tỉnh luôn mạng khỏe, an lành.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tặng quà cho các đại biểu chức sắc tôn giáo về dự buổi gặp mặt.

Nguồn: baohagiang.vn, ngày 15/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất