Thứ Năm, 25/4/2024
Hoạt động chúc mừng Giáng sinh của các địa phương

* Chiều 19-12, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, các chức sắc, linh mục, cùng toàn thể bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi và năm mới 2018 hạnh phúc, thành công. Trong không khí thân tình của buổi trò chuyện, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã thông báo những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2017. Ðồng chí khẳng định, có được những thành công trên, ngoài sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân thành phố, có những đóng góp không nhỏ của Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, các vị chức sắc và đồng bào công giáo Thủ đô. Năm 2018 được Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn chủ đề là "Ðồng hành với các gia đình trẻ", Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn Giáo hội, Tòa Tổng Giám mục động viên đồng bào công giáo Thủ đô thực hiện tốt đường hướng này.

Nhân dịp lễ kim khánh - kỷ niệm 50 năm thụ phong linh mục của Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn sẽ được tổ chức trong năm 2018, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc Hồng y sức khỏe, bình an.

Thay mặt Tòa Giám mục và giáo phận Hà Nội, Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố dành cho giáo phận thời gian qua, nhất là trong ngày lễ trọng của đồng bào Công giáo. Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn khẳng định, mỗi người công giáo Thủ đô luôn ý thức sâu sắc bổn phận người giáo dân và trách nhiệm công dân, tích cực lao động sản xuất, gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp, với mong muốn mỗi ngày đều làm những việc có ích, đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và an bình.

* Ngày 19-12, Ðoàn lãnh đạo Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh và Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước việc Tổng giáo phận thành phố, đồng bào Công giáo thành phố đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, từ thiện xã hội… và góp phần quan trọng cùng Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Lãnh đạo thành phố tin tưởng trong thời gian tới, ngài Tổng Giám mục, Giám mục, Linh mục Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận thành phố sẽ tiếp tục cùng thành phố định hướng, động viên, tạo điều kiện cho đồng bào Công giáo tích cực tham gia phong trào những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng.

* Sáng 19-12, tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các linh mục phụ trách các giáo xứ trên địa bàn.

Hiện, tại Quảng Ninh có hơn 43 nghìn tín đồ theo đạo Công giáo, 12 linh mục phụ trách quản nhiệm 12 giáo xứ, 48 giáo họ; ngoài ra có năm giáo họ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hải Dương nhưng trực thuộc hạt Quảng Ninh quản lý. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo nói chung, công tác tôn giáo trong tỉnh được thực hiện tốt, trong đó có đạo Công giáo. Các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chức sắc, tín đồ đạo Công giáo đã được quan tâm giải quyết, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các linh mục bày tỏ trân trọng, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đối với hoạt động của đồng bào theo đạo Công giáo. Các linh mục khẳng định, đồng bào Công giáo trong tỉnh luôn tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Ðảng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng tham gia thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng mối quan hệ tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc…

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất