Thứ Bảy, 20/4/2024
Hà Nội: Nhiều cơ quan, đơn vị tích cực xây dựng mô hình “Dân vận khéo”
 


Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phạm Thị Nguyên Hạnh cho biết: Năm 2018, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Đảng bộ Khối có chuyển biến tích cực, các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) chủ động phối hợp với chính quyền triển khai hướng dẫn tới các chi bộ, ban, bộ phận, các đoàn thể; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Việc xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” hướng tới tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ đề công tác năm của TP “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và “Năm Dân vận chính quyền 2018”…

Cụ thể, 67/67 cấp ủy cơ sở trực thuộc đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” và đăng ký xây dựng mô hình, điển hình theo 4 lĩnh vực gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; về thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trong Đảng bộ Khối các cơ quan TP”; thực hiện 2 quy tắc ứng xử trong các cơ quan thuộc TP. Đến nay, toàn Đảng bộ Khối có 200 mô hình tập thể và 61 mô hình cá nhân “Dân vận khéo” của 67/67 TCCSĐ, trong đó 101 mô hình về lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, 67 mô hình về văn hóa-xã hội, 32 mô hình về kinh tế. Đã có 82 mô hình được cấp ủy cơ sở công nhận, 2 mô hình được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen tập thể “Dân vận khéo”, 12 mô hình được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen (trong đó có chi bộ Nội chính, Đảng ủy cơ quan Báo Kinh tế&Đô thị với mô hình “Khéo trong triển khai công tác thông tin báo chí, vận động người dân tại các địa bàn xảy ra điểm nóng”).

Cùng với đó, cấp ủy các đơn vị, các đoàn thể Khối cũng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018 theo Kế hoạch của Ban Dân vận Thành ủy. Trong đó, báo Hànộimới, báo Kinh tế&Đô thị xây dựng chuyên trang, chuyên mục viết về tấm gương “Dân vận khéo”; phân công phóng viên bám sát cơ sở viết bài dự thi, qua đó góp phần phát hiện, giới thiệu nhiều mô hình, điển hình ở cơ sở. Từ đó, Ban Tuyên giáo đã nhận được một số bài dự thi của cơ sở gửi về.

Tại hội nghị, đã có các ý kiến tham luận chia sẻ những mô hình hay cũng như trao đổi về những khó khăn vướng mắc, đề xuất giải pháp để triển khai tốt hơn phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thời gian tới của đại diện các Đảng bộ cơ quan: Sở Nội vụ, Báo Hànộimới, Sở LĐ-TB&XH, Hội Nông dân TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở KH&ĐT…

Phát biểu tại đây, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng đánh giá phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018 có chất lượng và số lượng mô hình đăng ký, được công nhận tăng hơn các năm trước, song đề nghị: Rút kinh nghiệm từ năm 2018, các mô hình đăng ký năm 2019 cần có sự lựa chọn đúng và trúng từ tên mô hình cho đến địa bàn đăng ký, với phạm vi vừa tầm để ghi nhận sự chuyển biến rõ ràng, có tính khả thi về hiệu quả (như chỉ cần phạm vị 1 phòng trong 1 sở).

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Bùi Tuấn Ngọc biểu dương các mô hình “Dân vận khéo” của TP đã có sự lan tỏa trong nhiều đơn vị, nhiều ngành, nhiều cấp của TP, nhất là những đơn vị liên quan đến các công việc phục vụ người dân hàng ngày. Đồng chí cũng đề nghị các phóng viên, cơ quan báo chí TP tích cực tham gia viết bài giới thiệu, tuyên truyền hoặc cung cấp số liệu, thông tin về những mô hình hay trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn TP.

Linh Nguyễn/ kinhtedothi.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất