Thứ Sáu, 19/4/2024
Lan tỏa nhiều mô hình, điển hình “dân vận khéo” tại Đắk Nông
 

Các cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”  của Ban Dân vận Trung ương
nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018).
Ảnh: Vũ Trang 

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua Dân vận khéo, Khối dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã bám sát các chương trình, kế hoạch, điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị để triển khai tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, tạo khí thế thi đua sôi nổi.

Tính đến hết tháng 10/2018, toàn tỉnh có 144 mô hình đăng ký thực hiện “Dân vận khéo” và đang triển khai có hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Điều đáng nói, các mô hình đã từng bước huy động được cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia, góp phần phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng, giảm nghèo ở địa phương...

Thông qua tuyên truyền của đội ngũ làm dân vận, người dân đã biết thay đổi cách nghĩ, cách làm, nên số hộ khá, giàu tăng lên. Bộ mặt vùng nông thôn của tỉnh ngày một đổi mới, khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng giảm. Cuộc sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét. Công tác vận động được kết hợp chặt chẽ với tuyên truyền, tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, với phương châm “dân vận khéo việc gì cũng thành công”, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, Ban Dân vận các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy tiến hành bàn bạc về cách làm, bước đi, lựa chọn nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động, chọn địa điểm chỉ đạo mô hình, gắn với kiểm tra, giám sát nên bước đầu gặt hái nhiều kết quả quan trọng. Nhiều mô hình, điển hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực được nhân rộng, lan tỏa trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Có thể nói, “Dân vận khéo” đã trở thành phong trào quần chúng mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào an dân, phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề bức thiết của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Hoàng Bảo/ baodaknong.org.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất