Thứ Bảy, 20/4/2024
Bạc Liêu: MTTQ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp nhân dân
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải). Ảnh: X.T

Định kỳ 3 tháng/lần, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân dưới các hình thức khác nhau. Qua đó kịp thời tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền. Trong năm 2018, MTTQ các cấp đã tổng hợp được trên 400 ý kiến, nguyện vọng của nhân dân báo cáo về Trung ương, Tỉnh ủy đúng thời hạn yêu cầu. Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng phối hợp tổ chức 317 cuộc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, đặc biệt là tuyên truyền về lịch sử vùng đất Nam bộ; phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện “Năm Dân vận khéo” 2018 tổ chức lễ ra quân tại xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải), vận động các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; sửa chữa, gia cố các tuyến đường giao thông và các công trình cầu dân sinh; gắn điện và sửa chữa dây trung áp; hỗ trợ đầu tư trang thiết bị y tế, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo; xây dựng cầu giao thông nông thôn… với tổng trị giá trên 60 tỷ đồng.

Trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, gắn với xây dựng các mô hình điểm và tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các xã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phân công, chỉ đạo đến toàn hệ thống Mặt trận trong tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng hỗ trợ các xã, ấp đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy, người dân các địa phương đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực hiến đất, đóng góp ngày công lao động để xây dựng các công trình hạ tầng  giao thông nông thôn. Song song đó, Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân rộng mô hình “Khu dân cư giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại hai khu dân cư có đông đồng bào công giáo thuộc xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) và thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải); hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn xây dựng ít nhất 1 mô hình khu dân cư giảm nghèo bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp cũng đã làm tốt công tác vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội với số tiền hơn 106 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã trao vốn, phương tiện sản xuất cho trên 7.000 hộ nghèo; tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho nhiều hộ nghèo và hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã tích cực phát động phong trào “Chung tay vì người nghèo -  Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch Thường trực MTTQVN tỉnh, cho biết: Năm 2019, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQVN” đồng thời với việc tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Bên cạnh đó, MTTQVN tỉnh tiếp tục tăng cường nắm tình hình, tư tưởng nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện xã hội về thực hiện chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh…; phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.  Từ đó nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hoàng Xuân/ baobaclieu.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất