Thứ Tư, 24/4/2024
Dốc sức chăm lo an sinh xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Bùi Anh Tuấn khẳng định: Mặt trận được xem là cầu nối để chăm lo Tết cho người nghèo, giúp khơi dậy và thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phối hợp với các ngành, địa phương hoàn thành xây, sửa 4.566 ngôi nhà cho hộ nghèo, trị giá hơn 70 tỷ đồng. Nhân dân đóng góp gần 42 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam, Ủy ban MTTQ TP đã chuyển hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Thị thuộc quần đảo Trường Sa. Quỹ Vì người nghèo năm 2018 của TP vận động được hơn 12 tỷ đồng...

Theo Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Lê Xuân Chiển, năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân mới vui tươi, ấm cúng, lành mạnh, an toàn với nội dung là tăng cường công tác vận động, tuyên truyền các tổ chức cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm quan tâm đến đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, những người có hoàn cảnh cô đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn để chăm lo, thăm hỏi, hướng dẫn, hỗ trợ, động viên kể cả về mặt vật chất và tinh thần. 

Hướng về cơ sở, Mặt trận TP khuyến khích MTTQ các quận trích từ Quỹ Vì người nghèo cấp quận trực tiếp hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo. MTTQ TP trích hỗ trợ  quà Tết 110 hộ nghèo của các đối tượng đặc thù thuộc các tổ chức thành viên như: Hội Người mù, Hội Bảo vệ trẻ mồ côi, cựu Thanh niên xung phong nghèo... bên cạnh đó các tổ chức thành viên của Mặt trận vào cuộc một cách tích cực bằng các hình thức như trích từ quỹ xã hội của các tổ chức đoàn thể, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn TP chung tay cùng MTTQ chăm lo cho hộ nghèo.

Được biết, Tết Kỷ Hợi 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã thành lập 5 đoàn đi 5 huyện khó khăn nhất do các Chủ tịch và Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn xuống thăm, hỗ trợ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn, trích Quỹ Vì người nghèo của TP để hỗ trợ cho 18 huyện, thị xã mỗi huyện 10 suất, mỗi suất 1 triệu đồng để người dân nghèo được đón một cái Tết vui tươi, đủ đầy.    

Hạnh Nhân/ daidoanket.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất