Thứ Bảy, 27/4/2024
Hơn 35.000 người cận nghèo tỉnh Đồng Tháp được tặng thẻ BHYT

 Thượng tọa Thích Thiện Quý - Trưởng Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Đồng Tháp tặng thẻ BHYT cho bà con nghèo xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

Được biết năm 2019, toàn tỉnh Đồng Tháp có 92.255 người cận nghèo, với việc vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tài trợ mua và tặng thẻ BHYT cho 35.442 người cận nghèo của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Đồng Tháp đã góp phần nâng tổng số người cận nghèo có thẻ BHYT lên 80.896 đạt 87.68% kế hoạch.

Từ nay đến cuối năm 2019, tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động 11.359 người cận nghèo tham gia BHYT để đạt mục tiêu 100% người cận nghèo trong tỉnh có thẻ BHYT.

Năm 2019 là năm thứ 6 Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh Đồng Tháp thực hiện chương trình vận động mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo. Việc làm này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ gánh nặng và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động này, sau mỗi đợt sơ kết, tổng kết, Trung ương, tỉnh Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo; UBND tỉnh; BHXH tỉnh Đồng Tháp đều có các hình thức khen thưởng kịp thời./.

Duy Ly


 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất