Thứ Bảy, 20/4/2024
Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác chăm sóc sức khỏe tại Hà Tĩnh
Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra hệ thống mạng quản lý khám chữa bệnh tại Trạm Y tế Hộ Độ

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã thăm và kiểm tra công tác CSSK tại BVĐK Lộc Hà và Trạm Y tế xã Hộ Độ. Sau khi trực tiếp tham quan cơ sở vật chất, các khoa phòng, thăm hỏi về tình hình chất lượng khám chữa bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các cơ sở y tế xung quanh các vấn đề về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, cơ chế tài chính, các điều kiện đảm bảo cho hoạt động khám chữa bệnh và CSSK ban đầu hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn cũng đã đến thăm BVĐK thành phố Hà Tĩnh và BVĐK Hà Tĩnh. Sau khi tham quan, Bộ trưởng đã đánh giá cao những nỗ lực của các bệnh viện trong công tác CSSK, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, BVĐK Hà Tĩnh đã “thực sự lột xác”. Bộ trưởng cũng cho rằng, những năm tiếp theo không nên tách, thành lập thêm Bệnh viện Sản - Nhi và các trung tâm chuyên khoa mà nên tập trung xây dựng BVĐK Hà Tĩnh hoàn chỉnh với các tiêu chí hạng I, mở rộng quy mô. Nếu cần thiết, có thể xây dựng thêm trung tâm khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất; một số bất cập về cơ chế BHYT, về cơ chế, chính sách cho nhân viên y tế ở các bộ phận khác nhau; các cơ chế tài chính hướng đến lộ trình tự chủ bệnh viện trong những năm tới…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng BVĐK huyện Lộc Hà 1 bộ bàn mổ và đèn mổ di động; Trạm Y tế xã Hộ Độ chiếc tivi màn hình rộng; BVĐK thành phố Hà Tĩnh 1 máy thở và BVĐK tỉnh 1 bộ bàn mổ và đèn mổ di động.

Sáng 1/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh về công tác y tế.

Minh Khuê

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất