Thứ Tư, 8/5/2024
Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện QCDC ở cơ sở kiểm tra tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Ninh Bình
Quang cảnh buổi làm việc

 Về phía tỉnh Ninh Bình có đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng NN &PTNT tỉnh.

Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Ninh Bình hiện có 12 chi nhánh và 28 phòng giao dịch trực thuộc với hơn 500 cán bộ công nhân viên, là ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh giữ vai trò chủ lực và chủ đạo trên thị trường tài chính tiền tệ, tín dụng, đặc biệt là khu vực nông nghiệp và nông thôn.

Những năm qua, cấp ủy đảng, Ban Giám đốc, Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đã kịp thời triển khai các văn bản của Đảng, Chính phủ, của ngành về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn để cán bộ công nhân viên trong đơn vị hiểu rõ mục đích, tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.

Trong hoạt động, Ngân hàng đã công khai hóa trong mọi lĩnh vực, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại tố cáo chống tham ô, lãng phí, biểu hiện quan liêu.

Quá trình triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở luôn có sự kiểm tra, giám sát của lãnh đạo, Ban Thanh tra nhân dân đồng thời phát huy vai trò giám sát của cán bộ, nhân viên trong thực hiện nội quy, quy chế, nghị quyết, các chế độ chính sách đối với người lao động, từ đó giúp cán bộ, công nhân viên ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, tạo sự gắn bó giữa người sử dụng lao động, người lao động và tập thể đơn vị, góp phần hoàn thành cơ bản các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Ninh Bình đã trao đổi, giải đáp các câu hỏi của Đoàn kiểm tra về hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của Ngân hàng NN&PTNT tỉnh; kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở theo Nghị định số 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ đồng thời kiến nghị các cấp, các ngành liên quan cần tăng cường tổ chức tập huấn kiến thức về dân chủ ở cơ sở cho đội ngũ cán bộ tham mưu về thực hiện QCDC ở cơ sở giúp họ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận, biểu dương những kết quả trong thực hiện QCDC nói riêng và thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Thống nhất với nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và thực hiện QCDC trong những năm tiếp theo, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Ninh Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Ngành, của Tỉnh và Đảng ủy khối DN tỉnh về QCDC ở cơ sở gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo của Đảng về QCDC ở cơ sở.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các quy chế, quy định, quy trình về QCDC ở cơ sở trong đơn vị, thường xuyên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn, đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể chính trị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện QCDC ở cơ sở; tiếp tục quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; tăng cường công tác kiểm tra giám sát và tổ chức tập huấn về dân chủ ở cơ sở qua đó chủ động phát hiện sai phạm để chấn chỉnh, xử lý, giải quyết kịp thời...

Nguồn: baoninhbinh.org.vn, ngày 18/11/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất