Thứ Bảy, 27/4/2024
Yên Bái đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Tỉnh tăng cường sự kiểm tra, giám sát lấy ý kiến của quần chúng vào việc quy hoạch và xây dựng các chương trình, đề án như đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phát triển cây quế, sơn tra, xây dựng cầu Tuần Quán; xây dựng sân Golf khu sinh thái đầm Hậu; xây dựng khu trung tâm thương mại, nhà phố tại TP Yên Bái...

Các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã coi trọng phát huy vai trò của QCDC ở cơ sở trong thực hiện các chính sách của Ðảng và Nhà nước. Từ đó các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đều thực hiện công khai, minh bạch theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Công tác tiếp dân có sự chuyển biến rõ nét, có lịch tiếp dân, phân công lãnh đạo và các đoàn thể tiếp dân vào các ngày trong tuần.

Hiện, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân về các quy định thực hiện dân chủ và thực hành dân chủ ở cơ sở; xây dựng, ban hành các văn bản mới về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; củng cố, kiện toàn, bổ sung, nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp, các ngành; phối hợp chỉ đạo thực hiện công khai, dân chủ các đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh. Các cấp ủy đề ra nhiều giải pháp gắn việc kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở với kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng và đảng viên.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 05/02/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất