Thứ Ba, 30/4/2024
Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại Hưng Yên

Các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

 Báo cáo kết quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2016 cho thấy, trong năm các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả khá toàn diện, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về dân chủ và thực hành dân chủ ở cơ sở có những chuyển biến rõ nét. Việc thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả tích cực ở cộng đồng dân cư trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập đã nghiêm túc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị một cách thiết thực, cụ thể. Công tác xây dựng và thực hiện dân chủ trong các loại hình doanh nghiệp được quan tâm triển khai thực hiện, tạo quan hệ đồng thuận, hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.


 Đồng chí Trương Thị Mai và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương  đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền tỉnh cần tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở và các văn bản có liên quan; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng về dân chủ ở cơ sở, trong đó đề cao dân chủ trực tiếp, coi trọng đến cuộc sống của người dân, quan tâm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân...

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và thăm một số di tích trên địa bàn thành phố Hưng Yên.

Việt Hải


 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất