Thứ Bảy, 20/4/2024
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ năm 2019
 
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị


Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh.

Năm 2018, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn việc thực hiện đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở với triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và thực hiện các nghị quyết, chủ trương về tăng cường và đổi mới công tác dân vận và trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở các loại hình cơ sở, lĩnh vực tiếp tục đi vào nề nếp, hiệu quả. Việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở trên một số nhiệm vụ trọng tâm đã phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Qua đó, thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động, đối thoại với nhân dân, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh và trật tự an toàn xã hội ở cấp cơ sở trên địa bàn. Việc công khai, giải trình trong bộ chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tiếp tục phát huy hiệu quả. Năm 2018 là năm Quảng Bình tiếp tục dẫn đầu về chỉ số PAPI.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được cũng như một số mặt còn tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.  

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2019, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân từ cơ sở; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo; đồng thời lưu ý cần tập trung vào những việc khó, địa bàn trọng điểm nhằm tạo sự ảnh hưởng, lan tỏa trong nhân dân.

Hiền Chi/ baoquangbinh.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất