Thứ Bảy, 27/4/2024
Ba Đình thực hiện quy tắc ứng xử: Nơi lơi là, nơi chỉn chu

 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc
Cần tôn trọng Nhân dân từ chiếc ghế để ngồi
Kiểm tra đột xuất tại bộ phận một cửa phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều hạn chế như thiếu bảng niêm yết QTƯX, khu vực chỗ ngồi cho người dân tại khu vực giao dịch thủ tục hành chính với cán bộ phường còn thiếu ghế ngồi. Ngay sau khi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Lan Hương đã có cuộc làm việc với lãnh đạo phường Kim Mã và yêu cầu bổ sung bảng niêm yết QTƯX, ghế ngồi tại bộ phận một cửa. “Kinh phí trang bị ghế ngồi cho người dân không quá tốn kém, hơn nữa việc này thể hiện được sự tôn trọng Nhân dân, sự bình đẳng, mối quan hệ gắn bó giữa Nhân dân với cán bộ” - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã quán triệt Bộ QTƯX đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường đã in nội dung QTƯX vào bảng và treo tại phòng Hội đồng sư phạm, phòng học, phòng làm việc để mọi người thường xuyên đọc, theo dõi và thực hiện. Việc nhà trường thực hiện tốt QTƯX của CBCCV, người lao động đã góp phần tích cực trong việc phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh và nhà trường. Qua đó, bản thân mỗi phụ huynh dạy các con thực hiện tốt nếp sống văn minh ở nhà và nơi công cộng.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh Lê Thị Anh Thư
Sau khi kiểm tra tại UBND phường Kim Mã, đoàn đã có buổi làm việc tại trụ sở UBND quận Ba Đình. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND quận, 14/14 phường đã tổ chức tuyên truyền nội dung QTƯX. UBND quận đã in hơn 3.600 bản QTƯX tới CBCCVC, người lao động tại 112 cơ quan, đơn vị trực thuộc để dán trên bàn làm việc. 100% các cơ quan, đơn vị thực hiện treo bản QTƯX của CBCCVC, người lao động tại trụ sở làm việc.
Quận cũng đã tổ chức 84 lượt kiểm tra tra công vụ, kịp thời nhắc nhở, hạn chế mức thấp nhất CBCCVC vi phạm trong ứng xử. Năm 2018, quận đã kỷ luật hơn 10 CBCC vi phạm. Đầu năm 2019, quận đã kiểm tra đột xuất ở 4 phường, không phát hiện đơn vị nào vi phạm về kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính những ngày đầu năm mới.
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung chia sẻ: Dù có nhiều chuyển biến tích cực trong ứng xử nhưng vẫn còn tình trạng CBCC hút thuốc trong cơ quan, đơn vị; chưa đảm bảo việc đeo thẻ công chức khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng nể nang nhau trong việc phê bình, nhắc nhở khi đồng nghiệp vi phạm QTƯX tại cơ quan, đơn vị.
Nhân rộng điển hình tốt
Ghi nhận những kết quả quận Ba Đình đạt được trong quá trình thực hiện các QTƯX, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá, CBCC quận Ba Đình đã có chuyển biến tích cực trong ý thức, trách nhiệm; người dân bước đầu đã có nhận thức về cách ứng xử nhưng vẫn cần quá trình để chuyển biến thêm. Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị quận cần tích cực triển khai hơn nữa QTƯX, tuyên truyền sâu rộng hiệu quả hơn trong đó chú trọng giáo dục QTƯX từ trường học.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương lưu ý, quận Ba Đình cần tăng cường tuyên truyền thực hiện QTƯX nơi công cộng, ở các tổ chức Đảng không thuộc các đơn vị, cơ quan của quận để lan tỏa trong toàn bộ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, phát huy vai trò của các đoàn thể, mặt trận trong phát hiện, nhân rộng điển hình hay, mô hình hiệu quả về thực hiện QTƯX trên địa bàn./.

Nguồn: kinhtedothi.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất