Thứ Bảy, 20/4/2024
Trấn Yên: Mít tinh hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2019

 Hướng dẫn rửa tay thường xuyên với xà phòng

Buổi lễ mít tinh nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành của các cấp ủy đảng chính quyền, đoàn thể và người dân về sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tại gia đình và cộng đồng để phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động và thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động thi đua vệ sinh, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, cốt lõi là để người dân thay đổi hành vi thói quen sinh hoạt đã trở nên lạc hậu, hướng tới thực hiện những hành vi có lợi cho sức khỏe và bảo vệ môi trường. Nhờ đó, môi trường sống được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên vẫn còn những chỉ tiêu đạt thấp như: hết năm 2018, toàn tỉnh Yên Bái nói chung mới chỉ có 64% hộ gia đình khu vực nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, riêng xã Lương Thịnh tỷ lệ này mới đạt 70%.

Với chủ đề phát động năm 2019 là: “Xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng NTM”, trong lộ trình phấn đấu cán đích NTM vào cuối năm nay, xã Lương thịnh cần tiếp tục cải thiện vệ sinh cho người dân, đảm bảo các tiêu chí quốc gia về xã NTM, tiêu chí quốc gia về chuẩn y tế xã. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án liên quan đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đặc biệt là các khu vực công cộng, tại hộ gia đình, thường xuyên truyền thông và thực hiện rửa tay bằng xà phòng.

Tại buổi lễ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Yên Bái đã tổ chức hướng dẫn người dân quy trình rửa tay thường quy với xà phòng. Ngay sau buổi lễ, 300 người dân các thôn trên địa bàn xã Lương Thịnh đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, xử lý rác thải dân cư.

Thúy Nga

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất