Thứ Sáu, 19/4/2024
Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 của tỉnh Vĩnh Phúc: Hướng tới những thị trường giàu tiềm năng và các công ty đa quốc gia

 

Theo đó, các ngành nghề được ưu tiên thu hút là những ngành đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 như: Công nghiệp ICT, kỹ thuật số, kỹ thuật nano, công nghiệp sinh học, vật liệu mới…và các lĩnh vực tỉnh có lợi thế cạnh tranh: Cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy. Hồ Sáu Vó, Tam Đảo 2, Đầm Vạc, Đại Lải, các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng dọc dãy núi Tam Đảo, các dịch vụ khám chữa bệnh cao cấp theo yêu cầu, bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế, tổ hợp khách sạn 5 sao là các dự án trọng điểm có tính động lực tỉnh xác định cần tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư.

Với mục tiêu cải thiện điểm số và vị trí xếp hạng về năng lực cạnh tranh của tỉnh, xây dựng môi trường kinh doanh thực sự minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn, tạo thuận lợi hơn cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh, tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư . Tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường đầu tư, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư. Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư với các nội dung: Tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư tại chỗ; phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp về các quy định, chính sách mới; nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đối thoại với doanh nghiệp; liên kết, kết nối với các địa phương lân cận, phát triển chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thực hiện đúng cam kết với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn về các dịch vụ thiết yếu đến hàng rào các khu công nghiệp; hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng sản xuất, thay đổi phương án sản xuất kinh doanh.

Hoài An

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất