Thứ Sáu, 26/4/2024
Hưng Yên: Đẩy mạnh vận động phụ nữ phát triển kinh tế để thoát nghèo

Việc hỗ trợ hội viên thoát nghèo được Hội phụ nữ tỉnh Hưng Yên xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, các chính sách giảm nghèo được triển khai đến từng cơ sở hội. Hội LHPN các huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, tập trung tạo điều kiện giúp đỡ hội viên về vốn và chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai xây dựng mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ mở cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn tại các huyện Văn Lâm, Khoái Châu, thành phố Hưng Yên và thị xã Mỹ Hào. Đây không chỉ là mô hình kinh doanh đơn thuần mà nó được kỳ vọng sẽ tạo mô hình, chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm sạch; tạo thói quen sản xuất, kinh doanh, sử dụng nông sản thực phẩm sạch cho phụ nữ và cộng đồng; tăng giá trị thương hiệu nông sản và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp...

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp hội đã vận động 4.798 phụ nữ giúp 4.176 phụ nữ với tổng trị giá tiền trên 11,448 tỷ đồng và 904 ngày công lao động; tổ chức các hoạt động giúp 6.145 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ; quản lý 6.145 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ vay các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh. Hội liên hiệp phụ nữ các cấp chủ động phối hợp với ngành chức năng dạy nghề, tạo việc làm cho hơn 700 phụ nữ nghèo... Sau khi học nghề, các đối tượng đều có thu nhập bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Thu Lệ

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất