Thứ Ba, 23/4/2024
Hết năm 2019: 100% người có công là hộ nghèo phải ở nhà khang trang


Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội; Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành.

Cung cấp số liệu mới nhất về công tác giảm nghèo, Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung cho hay cả nước còn 1,3 triệu hộ nghèo, nhưng tốc độ giảm nghèo trên 1,5% đã vượt yêu cầu của Quốc hội giao. Số hộ cận nghèo còn 1,2 triệu hộ, chiếm gần 5% tổng số hộ của cả nước. Số hộ thiếu đói giảm mạnh trong 7 tháng qua với mức giảm 31,7%.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị sử dụng khoảng 40 tỷ đồng của Quỹ vì người nghèo trung ương 2018 chưa được phân bổ để tập trung xây mới, sửa chữa khoảng 1.000 căn nhà đại đoàn kết từ tháng 10 để người nghèo đón Tết trong nhà mới.

Theo Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, năm 2018, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ 945 tỷ đồng thông qua chương trình chung tay vì người nghèo.

Năm 2019, đến hết tháng 7, Quỹ vì người nghèo Trung ương tiếp nhận trên 43 tỷ đồng; 63 tỉnh, thành tiếp nhận hơn 534 tỷ đồng qua Quỹ ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã)...

Phát biểu ý kiến kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ cảm ơn chân thành tới các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước đã tích cực tham gia Chương trình bằng nhiều tình cảm và trách nhiệm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đánh giá Chương trình và các hoạt động thiện nguyện đã góp phần khơi dậy và lan tỏa được truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, không chỉ trong Tháng cao điểm vì người nghèo mà cả trong cuộc sống, lao động, làm việc hằng ngày của các tổ chức, cá nhân.

Phó Thủ tướng đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tiếp tục đôn đốc việc tiếp nhận và sử dụng hiệu quả Quỹ Vì người nghèo Trung ương. Về phương hướng sử dụng nguồn hỗ trợ người nghèo của năm 2019, Phó Thủ tướng đề nghị tập trung vào việc xây nhà ở cho người nghèo, đặc biệt là hộ gia đình có người có công và xử lý dứt điểm, không để người có công còn phải ở nhà đơn sơ, nhà tạm trong năm 2019. Ngoài ra, nguồn lực ủng hộ sẽ tập trung chăm lo Tết cho người nghèo sung túc hơn và bố trí dành học bổng kịp thời cho các học sinh, sinh viên nghèo đang học ở các trường nghề, cao đẳng, đại học…

Trung Thành

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất