Chủ Nhật, 28/4/2024
Giới thiệu Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

 Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Hành trình:
“Quân đội chung tay vì người nghèo” năm 2019

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Hành trình, những năm qua, Quân đội có nhiều hoạt động thiết thực, cùng các cấp, các ngành, các địa phương tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Tích cực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của Trung ương; triển khai có hiệu quả xây tặng nhà đồng đội cho quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong quân đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham gia thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của các cơ quan, đơn vị như: Mô hình "Nhà bán trú dân nuôi của Quân khu 2, Quân khu 4; "Trái tim cho em" của Viettel; "Hũ gạo vì người nghèo" của Quân khu 5; "Nâng bước em đến trường", "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới" của Bộ đội Biên phòng"; "Ngôi nhà 100 đồng" của Ban Thanh niên Quân đội; "Hỗ trợ sửa chữa nhà, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo" của Phụ nữ Quân đội; “Đồng hành cùng ngư dân, điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” của Cảnh sát biển và Quân chủng Hải quân…

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó Cục trưởng Cục Dân vận - Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, hành trình "Quân đội chung tay vì người nghèo" thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Quân đội với nhân dân nói chung, người nghèo, địa phương nghèo và đối tượng chính sách nói riêng, hướng đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, khu căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo… Tổng kinh phí thực hiện hơn 71 tỷ đồng, được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng và Quỹ “Vì người nghèo” của các cơ quan, đơn vị tham gia.

Điểm nhấn của Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” là sự tiếp nối của các chương trình, các hoạt động cụ thể, thường xuyên mà các đơn vị trong Quân đội đã và đang triển khai gắn với tiêu chí giảm nghèo bền vững ở các địa phương. Đối tượng hướng đến của Hành trình là các địa phương nghèo, người nghèo, quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong Quân đội, gia đình chính sảch có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại các xã vùng sâu.

Nội dung thực hiện bao gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa như: xây dựng các công trình dân sinh (phòng học, nhà mẫu giáo, nhà bán trú, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết...); khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; trao quà tặng người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trích kinh phí, ngày công hỗ trợ nhân dân các địa phương làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới... Kinh phí thực hiện hành trình là 71,065 tỷ đồng.

Lễ ra quân thực hiện Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được tổ chức ngày 6/11, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương, Tuyên Quang) và kết thúc vào ngày 22/12/2019.

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất