Thứ Bảy, 20/4/2024
Bình Dương cơ bản không có hộ nghèo theo chuẩn Trung ương

 Các tập thể được UBND tỉnh Bình Dương khen thưởng tại hội nghị 

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác giảm nghèo tại địa phương trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc đề nghị các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh giai đoạn 2021-2025. Từ đó giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Được biết, trong 5 năm qua, Bình Dương đã giảm được 3.102 hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh. Dự kiến đến cuối năm 2020, toàn tỉnh giảm được 4.556 hộ nghèo, bảo đảm giảm tỉ lệ hộ nghèo theo mục tiêu của giai đoạn đề ra, cơ bản không có hộ nghèo theo chuẩn Trung ương, không có hộ tái nghèo. Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Bình Dương phấn đấu đến cuối năm 2025 tỉ lệ hộ nghèo thuộc chỉ tiêu giảm nghèo còn dưới 2,5% theo chuẩn nghèo đa chiều mới của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng trao tặng 90 phần quà cho các hộ nghèo, mỗi phần gồm quà trị giá 200.000 đồng và tiền mặt 500.000 đồng./.

Phú Vân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất