Thứ Ba, 16/4/2024
Nhiều mô hình mới vận động nhân dân ở Thanh Khê
Phó Bí thư chi bộ KDC 8 Phan Quang Bình (bên trái) trao đổi với người dân về chủ trương hiến đất mở rộng kiệt 210, đường Trần Cao Vân.

Kiệt 210, đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận) dài khoảng 300m, là ranh giới giữa khu dân cư (KDC) Tam Tòa và KDC Thuận Thành. Trước đây, hẻm này chỉ rộng 1,2m, hai xe máy đi ngược chiều rất khó tránh nhau. Trong năm 2017, để tạo thuận lợi cho việc lưu thông của người dân, phường đã thống nhất chủ trương giao chi bộ KDC 8 vận động nhân dân mở rộng kiệt 210 Trần Cao Vân, với diện tích vận động 34m2 đất, tương đương với số tiền 680 triệu đồng theo giá đất thị trường hiện nay.

Ông Phan Quang Bình, Phó Bí thư chi bộ KDC 8 cho biết, ngay khi có chủ trương mở đường, cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở quận Thanh Khê và phường Tam Thuận đã khẩn trương vào cuộc, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. “Ban đầu cũng có một số hộ dân chưa thông, nhưng được sự vận động, tuyên truyền, giải thích của các cấp, các ngành, các hộ dân sinh sống trong kiệt đã sẵn sàng hiến đất để phục vụ mục đích công cộng rất ý nghĩa”, ông Phan Quang Bình cho hay. Theo ông Phan Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tam Thuận, để tạo thuận lợi cho việc vận động nhân dân mở rộng kiệt hẻm, lãnh đạo các cấp của phường đến tận nhà các hộ dân trong khu dân cư để tuyên truyền, thuyết phục. Đến nay, trung bình mỗi bên kiệt đã được mở rộng từ 2,4 - 2,6m, tạo thuận lợi cho người dân trong lưu thông.  

Không chỉ làm tốt trong công tác vận động người dân hiến đất mở rộng kiệt, hẻm, phường Tam Thuận trong thời gian qua cũng làm tốt công tác vận động đồng bào có đạo chấp hành tốt các phong trào. “Nhằm thắt chặt sự gắn kết với địa phương trong đồng bào có đạo, phường đã hỗ trợ, xây mới 2 nhà cho giáo dân và trao nhiều suất quà cho gia đình giáo dân, phật tử thuộc hộ nghèo, khó khăn, hay đau ốm, với số tiền trên 110 triệu đồng”, ông Phan Minh Thắng cho biết thêm.

Theo ông Lê Thành Sự, Phó ban Dân vận Quận ủy Thanh Khê, điều đáng ghi nhận trong công tác “Dân vận khéo” ở quận Thanh Khê trong năm qua là cả hệ thống chính trị đều vào cuộc để chăm lo đời sống nhân dân. Riêng đối với chính quyền đã tiếp tục thực hiện tốt các chương trình ký kết phối hợp giữa Ban Dân vận với UBND quận giai đoạn 2016-2020 có hiệu quả, duy trì liên tục. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tập trung thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính “một cửa”, “một cửa liên thông”; tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh lề lối, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức.

Trong công tác vận động, nhiều nội dung, phương thức hoạt động, hình thức tổ chức phong trào luôn được đổi mới, đa dạng, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức và hoạt động công tác quần chúng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào. Đặc biệt, bộ máy công tác dân vận từ quận đến phường đã chủ động nâng cao chất lượng công tác tham mưu với cấp ủy chỉ đạo giải quyết những bức xúc ở cơ sở. Nổi bật là công tác vận động nhân dân chấp hành chủ trương khi thành phố triển khai thực hiện công trình nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Đăng Hoàng khẳng định, thông qua xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”, quận Thanh Khê đã động viên và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân. Từ đó, sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn quận đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ngày càng nâng cao, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch đề ra ở địa phương cũng như thành phố.

Nguồn: baodanang.vn, ngày 09/2/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất