Thứ Tư, 17/4/2024
Vận động dân vì quyền lợi của dân
 

Ông Đào Hữu Chiến (bên phải) thường xuyên cùng bà con trong thôn bàn bạc,
tìm hướng đi cho việc sản xuất nông nghiệp 

Cuối tháng 10 vừa qua, ông Chiến cầm trong tay danh sách 100% hộ dân thôn Sư Lỗ Đông ủng hộ tích cực việc sáp nhập thôn theo chủ trương của UBND huyện Phú Vang. Đây là một trong những thành công ngoài mong đợi sau hơn 2 tháng ông cùng chi bộ, các đoàn thể trong thôn vận động người dân thực hiện chủ trương của huyện đề ra. Ông Lê Sỹ Dũng (49 tuổi) bày tỏ: “Ông Chiến giải thích rõ một số lợi ích khi sáp nhập thôn nên chúng tôi hết lòng ủng hộ”.

Thôn Sư Lỗ Đông có 110 hộ với gần 500 nhân khẩu, là địa phương có đất đai không màu mỡ, bao đời nay người dân chủ yếu độc canh cây lúa; địa hình giáp ranh với nhiều địa phương khác như xã Phú Mỹ (Phú Vang), Thủy Thanh (Hương Thủy) nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp, khó kiểm soát... “Để giải quyết những khó khăn trên, cần có sự đồng lòng của người dân”, ông Chiến trải lòng.

Năm 2015, xã Phú Hồ triển khai phương thức sản xuất tập trung theo mô hình cánh đồng mẫu và đưa các giống lúa chất lượng cao vào trồng. Biết tâm lý nhiều người ngại rủi ro, không muốn thay đổi, trong khi đó, chỉ cần 1 hoặc 2 hộ không đồng ý dồn điền đổi thửa hoặc không thay đổi giống lúa sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chung. Ông Chiến cùng lãnh đạo Hợp tác xã (HTX) Phú Hồ đến từng nhà giải thích cặn kẽ về lợi ích khi đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng sẽ giảm chi phí sản xuất, công lao động; đồng thời, các giống lúa HTX chọn để trồng trên cánh đồng mẫu, gồm: Bắc Thơm 7, JO2, HT1… đều có chất lượng cao, đảm bảo điều kiện sản xuất theo hướng an toàn... Từ sự nhiệt tình phân tích, tuyên truyền, vận động của ông Chiến, Sư Lỗ Đông là thôn đầu tiên kêu gọi được 100% hộ dân đồng ý cùng xã tham gia thực hiện các mô hình sản xuất mới.

Ông Lê Chí Lam (60 tuổi) người dân thôn Sư Lỗ Đông tâm sự: “Được ông Chiến và cán bộ HTX xã vận động thực hiện phương thức sản xuất mới, vừa đỡ vất vả vừa bán được lúa giá cao nên đời sống người dân chúng tôi ngày một đi lên”.

Tương tự, để vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, ông Chiến đã cùng với các cựu chiến binh trong thôn vừa “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vừa lồng ghép với các cuộc họp tổ dân phố, các buổi sinh hoạt cộng đồng để tuyên truyền, kêu gọi người dân cùng chung tay xây dựng thôn văn hóa, tạo mối quan hệ đoàn kết với người dân các địa phương trong vùng lân cận. Nhân các dịp tham dự các lễ hội như thu tế, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương lân cận..., ông Chiến đều tham dự đầy đủ, tranh thủ thảo luận với người đồng cấp để tìm tiếng nói chung trong công tác bảo đảm an ninh trật tự cho cả vùng. Nhờ đó, 5 năm liền, Sư Lỗ Đông là thôn đạt chuẩn về bảo đảm các tiêu chí về an ninh trật tự.

Gần 3 nhiệm kỳ giữ vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, dù gặt hái không ít thành công, nhưng ông Chiến vẫn không ngừng trăn trở để làm tốt công tác dân vận. Ông trải lòng: “Tôi sẽ không thành công nếu không có sự sẻ chia, chung tay của mọi người”.

Nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng là sự động viên khích lệ lớn để Bí thư Chi bộ thôn Sư Lỗ Đông Đào Hữu Chiến tiếp tục đem hết tâm huyết để đóng góp xây dựng quê hương ngày một phát triển, xứng đáng với niềm tin của người dân cũng như Đảng bộ, chính quyền xã Phú Hồ.

Hương Lan/ baothuathienhue.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất