Thứ Năm, 25/4/2024
700 đại biểu tham dự Đại hội VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
 
 Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí


Tại buổi thông tin với báo chí sáng 28/11, Phó Chủ tịch chuyên trách VUFO Bạch Ngọc Chiến cho biết, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019-2024) của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với chủ đề “Đổi mới mạnh mẽ, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” sẽ diễn ra trong một ngày (5-12) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tham dự Đại hội có khoảng 700 đại biểu, khách mời. Trong đó, có 330 đại biểu, gồm các Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ khoá V của Liên hiệp; đại diện các tổ chức thành viên ở Trung ương; đại biểu thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, thành phố và đại biểu thuộc cơ quan thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Khách mời tham dự Đại hội gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên hiệp; đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, cơ quan hợp tác phát triển, tổ chức phi chính phủ nước ngoài và đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên.

Nội dung chính của Đại hội là nhằm tổng kết hoạt động của Liên hiệp nhiệm kỳ V (2013-2018) trong các lĩnh vực: hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, đối ngoại nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài, công tác nghiên cứu, thông tin tuyên truyền đối ngoại và xây dựng tổ chức, đào tạo cán bộ.

Đồng thời, Đại hội cũng hướng tới việc quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế; thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19-9-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong tình hình mới”.

Đại hội cũng nhằm phân tích, đánh giá tác động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước đến công tác đối ngoại nhân dân, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội lần này cũng thực hiện sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Liên hiệp phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới và tiến hành công tác nhân sự nhiệm kỳ 2019-2024.

Đáng chú ý, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam diễn ra ngay sau khi có Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về “tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong tình hình mới”, và Đại hội sẽ tiến hành sửa đổi Điều lệ để áp dụng thống nhất cho toàn hệ thống Liên hiệp.

Đồng thời, Đại hội cũng hướng tới năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng như: các ngày kỷ niệm năm chẵn, Việt Nam đảm nhiệm chức Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch luân phiên ASEAN; và cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 – 17/11/2020).

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Bạch Ngọc Chiến cho biết, năm 2020 khi Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch luân phiên ASEAN, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam được giao nhiệm vụ tổ chức Diễn đàn nhân dân ASEAN tại Hà Nội, dự kiến diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11/2020 – sự kiện quan trọng được tổ chức thường niên đối với khu vực ASEAN.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất