Thứ Năm, 25/4/2024
Thanh Hóa: Đổi mới nội dung, phương thức công tác xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ
Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ XDCS&THQCDC tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ XDCS&THQCDC tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thành viên BCĐ; lãnh đạo các ban, sở ngành cấp tỉnh.

Năm 2017, việc triển khai nhiệm vụ XDCS& THQCDC đã được cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm triển khai đầy đủ, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hậu quả do lũ lụt gây ra. Đồng thời quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân; giải quyết các vụ việc nổi cộm, khiếu kiện đông người, gây mất trật tự an toàn xã hội. Tập trung củng cố xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh toàn diện. Vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển sản xuất, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Năm 2018, BCĐ XDCS&THQCDC đã đề ra 8  phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong XDCS&THQCDC năm 2017, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện như: Trong năm vẫn còn xảy ra một số vụ việc nổi cộm phức tạp, khiếu kiện đông người vượt cấp, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Vẫn còn tình trạng công nhân đình công, ngừng việc tập thể với quy mô lớn ở các công ty FDI; công tác cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của một bộ phận cán bộ, công chức viên chức chưa tốt; hoạt động của BCĐ XDCS&THQCDC ở nhiều địa phương thực hiện chưa tốt, nhất là ở cơ sở và khối cơ quan, doanh nghiệp

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,  Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ XDCS&THQCDC tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Về nhiệm vụ năm 2018, đồng chí đề nghị các thành viên trong BCĐ tập trung đổi mới phương thức thực hiện, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt QCDC, giữ vững sự đoàn kết, tập hợp nhân dân. Chủ động nắm cơ sở, xử lý linh hoạt các vấn đề phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, không để xảy ra khiếu kiện đông người làm ảnh hưởng đến sự phát triển đi lên của tỉnh. Tập trung tuyên truyền về công tác XDCS&THQCDC gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2018; Các lực lượng vũ trang tăng cường công tác bám, nắm tình hình cơ sở, nhất là trên các tuyến biên giới; tăng cường phối hợp trong quá trình thực hiện để xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

Nguồn: baothanhhoa.vn, ngày 28/11/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất