Thứ Sáu, 19/4/2024
Viettel Hà Tĩnh: Ủng hộ hàng tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng

 Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, P Giám đốc Viettel Hà Tĩnh trao học bổng 'Vì em hiếu học' cho học sinh nghèo học giỏi

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel là những dấu ấn đậm nét về chuỗi hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Những ngôi nhà tình nghĩa, đồng đội, những “Nhịp cầu yêu thương”,  hàng nghìn suất học bổng “Vì em hiếu học” … in dấu hình ảnh Viettel ngày càng được nối dài trên mọi miền đất nước.

Trong đó, hỗ trợ cho giáo dục là một trong những hoạt động từ thiện, xã hội được đơn vị đặc biệt chú trọng. Vừa qua, Viettel Hà tĩnh đã tài trợ miễn phí 1.357 đường truyền internet và phần mềm quản lý trường học cho trường học và các cở sở giáo dục với số tiền 9 tỷ đồng/năm. Đồng thời, đơn vị triển khai chương trình đầy ý nghĩa dành cho trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập – “Vì em hiếu học”, kéo dài trong vòng 10 năm (2014 - 2023).

Kể từ khi triển khai đến hết năm 2017, Viettel Hà Tĩnh đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao tặng 3.020  suất học bổng “Vì em hiếu học” tại 135 xã nghèo; với số tiền 1,057 tỷ đồng.

Phát huy tinh thần vì cộng đồng của Viettel, thời gian qua, song song với nỗ lực sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Viettel Hà Tĩnh tích cực triển khai các hoạt động nối vòng tay nhân ái tới những hoàn cảnh khó khăn trên khắp các vùng miền; ủng hộ chương trình an sinh xã hội của tỉnh nhà, với kinh phí hàng năm lên tới hàng tỷ đồng.

Bên cạnh những hoạt động an sinh xã hội triển khai thường niên, Viettel Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, đóng góp cho công tác xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống cho người dân vùng sâu, vùng xa biên giới. Năm 2017, Viettel Hà Tĩnh đã ghi dấu với hàng loạt chương trình từ thiện vì cộng đồng, tổng kinh phí lên tới gần 14 tỷ đồng.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh chia sẻ: "Từ thực tế nhân dân ở các vùng bãi ngang ven biển và vùng sâu vùng xa khu vực biên giới rất khó khăn. Viettel không chỉ đưa mạng viễn thông về phục vụ mà quên đi những vấn đề an sinh xã hội, vì vậy công tác giúp người nghèo xây dựng nhà ở, hay tặng quà là việc làm thường xuyên của đơn vị".

Ngô Huỳnh

 

 



 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất