Thứ Sáu, 19/4/2024
Quận Hoàng Mai: Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2018

Tiết mục tham gia Chung khảo hội thi

Tới dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Đức Vinh Bí thư Quận ủy Hoàng Mai; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội; cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể quận Hoàng Mai và 14 đội thi của 14 phường trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho biết: Hội thi “Dân vận khéo” quận Hoàng Mai nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đối với công tác dân vận. Đồng thời, là cơ sở để phát hiện, nhân rộng những mô hình, điển hình dân vận khéo và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận. Từ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 năm 2018, tại 14 phường của quận đã diễn ra Hội thi cấp cơ sở với không khí vui tươi, sôi nổi, đạt kết quả tốt đẹp.

Vòng Chung khảo hội thi, 14 đội đại diện cho 14 phường đã tiến hành thi 4 nội dung: Màn chào hỏi, trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Phần thi của các đội đã diễn ra hết sức sôi nổi, thể hiện rõ sự tinh thần trách nhiệm của từng đội tham gia; đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của hội thi, đó là tuyên truyền, vận động thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội; lựa chọn hình thức tuyên truyền, vận động hợp lý, hiệu quả đối với mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi; có hình thức giáo dục, nhắc nhở các hành vi vi phạm, cách giải quyết các mâu thuẫn tại nơi công cộng dựa trên Quy tắc ứng xử nơi công cộng đảm bảo tính thuyết phục, hiệu quả; chú trọng đến những hình thức vận động có tính sáng tạo. Nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử từ đó có những hành động đúng đắn để xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”… Đây là những nội dung nhằm cụ thể hóa những kiến thức từ thực tiễn ở cơ sở, giúp cho công tác chỉ đạo về dân vận của quận cũng như của phường ngày càng đạt kết quả cao.


 Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho phường Định Công 

Trải qua các phần thi đầy hào hứng, kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã thống nhất trao giải Đặc biệt cho phường Định Công; 2 giải Nhất đã thuộc về phường Hoàng Liệt và phường Thịnh Liệt; 5 giải Nhì thuộc về các phường: Lĩnh Nam, Trần Phú, Giáp Bát, Đại Kim, Hoàng Văn Thụ; 6 giải Ba thuộc về các phường: Tương Mai, Thanh Trì, Vĩnh Hưng, Tân Mai, Yên Sở, Mai Động.

Trong không khí vui tươi, Hội thi “Dân vận khéo” không chỉ là trở thành sân chơi bổ ích, trao đổi kiến thức thực tiễn, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ mà còn là dịp để cán bộ làm công tác dân vận trong quận giao lưu, trao đổi kinh nghiệm vận động quần chúng, góp phần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận./.

Hoàng Phong

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất