Thứ Sáu, 26/4/2024
Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác dân vận của chính quyền

 

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Đức Toàn- Uy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Lữ Văn Chung- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bùi Văn Hùng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố; Bùi Hồng Tiến- Phó bí thư TT Thành ủy; Nguyễn Anh Chức- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của Thành phố, chủ tịch UBND 21 phường xã….

Kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, hòa chung sự thay đổi và phát triển của tỉnh Hà Nam, Thành phố Phủ Lý đã nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Từ một đô thị quy mô khiêm tốn nhưng bằng sức trẻ và đà vươn mạnh mẽ, thành phố Phủ Lý đang nỗ lực phấn đấu không ngừng để sớm trở thành đô thị loại II trước năm 2020. Nhận thức được công tác dân vận của chính quyền có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Trong những năm qua, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn Thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền các cấp đã phát huy dân chủ trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách; chủ động nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị, vấn đề bức xúc của nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện công khai các chủ trương, quyết định có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân... Tuy vậy, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn Thành phố cũng còn bộc lộ một số bất cập như: nhận thức của một số thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị phường, xã về công tác dân vận còn hạn chế; công tác cải cách hành chính có việc chưa đáp ứng yêu cầu; tác phong, lề lối làm việc của một số cán bộ chưa có sự đổi mới, theo kịp quá trình phát triển; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại còn chưa kịp thời, công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị đôi khi cũng còn nhiều bất cập dẫn đến đơn thư khiếu nại có chiều hướng gia tăng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, công tác đối thoại  tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân".

Thông qua hội nghị tọa đàm nhằm đánh giá đúng thực trạng công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn Thành phố trong  cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, công tác đối thoại  tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế, đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới. Hội nghị tọa đàm cũng giúp nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cho cán bộ lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn TP về lượng công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, công tác đối thoại tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, góp phần làm sáng tỏ hơn về công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, công tác đối thoại tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân đồng thời nhấn mạnh công tác dân vận hiện nay không phải là việc riêng của cán bộ chuyên trách về dân vận hay một cơ quan nào, mà đó là việc chung của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội. Thời gian tới, Ban dân vận Thành ủy tiếp tục tham mưu cho các cấp các ngành chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy các cơ quan quản lý Nhà nước đầu tư, quan tâm nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong cơ quan mình quản lý, nhất là trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc phục vụ nhân dân. Tập trung xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân…/.

Nguồn: hanam.gov.vn, 1/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất