Thứ Sáu, 19/4/2024
Chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

 Đại diện Ủy ban Dân tộc trao bảng công nhận hộ DTTS thoát nghèo bền vững

Điển hình, ngoài CT 135 triển khai với nhiều dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng; ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng… đã từng bước cải thiện cơ sở vật chất, đời sống của đồng bào dân tộc, nổi lên là cuộc vận động, quyên góp xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, đỡ đầu hộ nghèo, giải quyết việc làm…

Ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu cho biết: Năm 2017, cùng với những chính sách hỗ trợ vùng đồng bào DTTS khó khăn, Ban Dân tộc tỉnh cũng đã vận động trao 20 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho hộ DTTS khó khăn về nhà ở…; nhận đỡ đầu gần 60 hộ nghèo và trao gần 3.000 suất quà cho các học sinh, hộ dân tộc hoàn cảnh khó khăn.

“Trong dịp đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018, UBND tỉnh sẽ trao 90 căn nhà tình thương cho hộ khó khăn về nhà ở bằng nguồn vận động tài trợ để đồng bào có thêm cơ hội thoát nghèo trong thời gian tới”, ông Duyên cho biết thêm.

Ông Kim Hoàng Tây, ngụ ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi chia sẻ: Những năm qua, ông và rất nhiều hộ trong ấp được nhận sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền đối với hộ DTTS. Theo đó, các hộ nghèo đã thoát nghèo vào năm 2014. Tuy nhiên, cuối năm 2016, do quy định mới về chuẩn nghèo nên không ít hộ, trong đó có gia đình ông tái nghèo. Vừa qua, gia đình ông được xét hỗ trợ nhà ở nên không còn lo lắng chỗ an cư. “Hiện nay gia đình chỉ tập trung tăng gia sản xuất để có thu nhập ổn định. Gia đình cũng đăng ký xin thoát nghèo vào năm 2018, đang chờ chính quyền xem xét”, ông Tây chia sẻ.

Không riêng ông Hoàng Tây, dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 này, 90 hộ trên địa bàn toàn tỉnh được nhận nhà mới để ở đang vui mừng khôn xiết. Bởi đồng bào đã trải qua những năm tháng dài nằm trong danh sách hộ nghèo, sau khi được thụ hưởng các chương trình, chính sách dân tộc, các hộ đã vươn lên thoát nghèo, rồi lại tái nghèo. Tuy nhiên, các cấp chính quyền tỉnh Bạc Liêu cũng đã tiếp tục có giải pháp hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn để các hộ thoát nghèo bền vững.

“Chứng kiến bà con dân tộc Khmer đang háo hức, sửa sang trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị vật phẩm để đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 mà những người làm công tác dân tộc như chúng tôi thấy vui hơn”, ông Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu bộc bạch./.

Nguồn: baodantoc.com.vn, ngày 6/4/2018


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất