Thứ Bảy, 11/5/2024
Trao 200 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Gia Lai
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ
xây nhà đại đoàn kết cho gia đình anh K'Ông, Bon Bú Sóp, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa.


Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông.

Đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tố, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức và gia đình anh K'Ông, Bon Bú Sóp, xã Đắk Nia cùng trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi và sẻ chia với những khó khăn của các hộ gia đình và khẳng định, việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Từ nguồn hỗ trợ của Ban Cứu trợ Trung ương dành cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp các hộ nghèo có thêm nhiều manh áo ấm, nhiều căn nhà đại đoàn kết để cùng “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực, có thêm tinh thần vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý chính quyền địa phương cần có những hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao trình độ học vấn cho người nghèo; tạo sinh kế và nghiên cứu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để người nghèo có động lực trong lao động, sản xuất…

Xúc động nhận số tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết từ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, anh  K'Ông, Bon Bú Sóp, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa cho biết, với sự động viên và hỗ trợ kịp thời của Mặt trận, gia đình anh sẽ có một nơi an cư để yên tâm lao động, sản xuất, quyết tâm “trả lại mã số hộ nghèo” cho chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng trao căn 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Ban Cứu trợ Trung ương ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông trao 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Hương Diệp

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất