Thứ Sáu, 26/4/2024
Dân vận khéo để giữ gìn an ninh trật tự
 
Công an xã Yên Lâm và Công an huyện Hàm Yên vận động nhân dân thôn Tháng 10,
xã Yên Lâm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.


Những năm qua, Công an tỉnh Tuyên Quang đã thường xuyên quan tâm xây dựng các điển hình “Dân vận khéo” ở các đơn vị. Tính từ năm 2015 đến nay, Đảng ủy Công an tỉnh đã xây dựng được 34 mô hình điển hình “Dân vận khéo”. Những mô hình trên đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong vận động nhân dân tham gia vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân vì nhân dân phục vụ. Tiêu biểu như mô hình “Tăng cường tiếp xúc, tác động để phát huy vai trò người uy tín tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng vùng dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” của Phòng An ninh đối nội; mô hình “Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, vận động người dân chấp hành và tham gia bảo đảm an toàn hành lang lưới điện cao thế” của đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phòng An ninh kinh tế.

Đại úy Nguyễn Thanh Huyền, cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an tỉnh là điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với công tác dân vận. Chị Huyền chia sẻ, chị luôn khắc ghi lời Bác dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Bởi vậy, chị luôn rèn luyện cho mình kỹ năng vận động quần chúng từ chủ động bám sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, ý kiến nhân dân, tiếp thu ý kiến của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tùy thuộc mỗi đối tượng, hoàn cảnh thực tế mà có biện pháp tiếp xúc, vận động hiệu quả với phương châm “nói đúng, gần gũi, dễ hiểu bám sát thực tế”. 

8 tháng đầu năm 2019, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức trên 800 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục cho trên 76.000 lượt người tập trung tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Lực lượng công an cũng đã phát trên 2.700 phiếu tố giác, kết quả thu trên 100 phiếu thông tin có giá trị liên quan đến vấn đề ANTT.  

Cùng thời gian trên, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã gặp gỡ, tiếp xúc, vận động tranh thủ trên 400 lượt các chức sắc, chức việc trong vùng công giáo, chức sắc đại diện phật giáo và người uy tín, trưởng thôn, bản. Từ làm dân vận tốt, nhân dân đã giao nộp cho lực lượng công an 298 khẩu súng các loại, 19 xung kích điện và hàng chục viên đạn, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm khác. Qua đó, hạn chế xảy ra những vụ việc đau lòng do người dân sử dụng trái phép súng, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây ra, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh đã góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa công an với nhân dân, dựa vào quần chúng nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, huy động nhân dân tham gia đảm bảo ANTT.    

(baotuyenquang.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất