Thứ Sáu, 19/4/2024
Chị Huyền làm "dân vận khéo"
 
Các tuyến đường được trồng hoa nhờ sự vận động của chị Võ Thị Huyền


Đến tổ dân phố 12, phường Phú Hậu, nhắc đến chị Võ Thị Huyền, chúng tôi nhận được nhiều lời khen của người dân dành cho người phụ nữ tuổi 60 này.

Cùng chúng tôi đi tham quan 3 tuyến kiệt được lát gạch sạch đẹp, chị Từ Thị Thơm - một người dân trong tổ cho biết: “Kết quả này có được là nhờ chị Huyền kiên trì vận động người dân thực hiện. Trước đó, đường bê tông xuống cấp trầm trọng, nước mương nước cống bốc lên hôi thối”.

Chia sẻ về việc làm vì cái chung của mình, chị Võ Thị Huyền cho biết, năm 2018, chị được tham gia chuyến tham quan học hỏi kinh nghiệm tại một số địa phương ở tỉnh bạn do Hội LHPN TP. Huế tổ chức. “Mới nghe đề xuất, nhiều người đã can ngăn vì cho rằng khó thực hiện, song tôi vẫn kiên quyết thử sức”, chị Huyền nhớ lại.

Đảm nhận trọng trách, chị Huyền lên kế hoạch làm dân vận. Ban đêm đi thể dục cùng với người dân trong tổ trên con đường gồ ghề, xuống cấp, chị Huyền kể về những con đường đẹp được chứng kiến trong chuyến tham quan, chị cũng đưa những bức ảnh chụp được từ chuyến đi cho mọi người xem rồi khéo léo vận động.

Qua nhiều lần được chị Huyền tỉ tê phân tích cái lợi, cái đúng nên có 4 hộ tiên phong ủng hộ làm đường, tạo động lực để chị Huyền kiên trì vận động những hộ còn lại.

Gần 2 tháng đi từng ngõ, gõ từng nhà, công sức chị Huyền được bù đắp khi toàn bộ người dân đều đồng thuận đóng góp kinh phí làm đường. Sau một tuần thi công khẩn trương, toàn bộ 3 tuyến kiệt với chiều dài hơn 250m, chiều rộng khoảng 3,5m đã được nâng cấp và lát gạch khang trang.

Không chỉ làm “dân vận khéo”, chị Huyền còn làm tròn vai Chi hội trưởng Phụ nữ từ nhiều năm nay. Trước đây, khi còn là cô giáo dạy văn Trường THCS Thống Nhất (TP. Huế), chị đã tích cực tham gia phong trào phụ nữ ở địa phương. Chị đã phát động phong trào tiết kiệm tự nguyện tại chỗ, thu hút 40 hội viên tham gia. Mỗi hội viên tiết kiệm từ 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/tháng. Riêng từ đầu năm đến nay, các chị trong chi hội đã tiết kiệm được gần 200 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhiều chị vay với lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế, kịp thời xoay xở khó khăn trước mắt... 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 12, phường Phú Hậu đánh giá: “Nhờ kiên trì, khéo léo, vì lợi ích chung, chị Huyền đã thành công trong vận động người dân đồng thuận ủng hộ làm lại 3 tuyến kiệt sạch đẹp. Việc làm của chị Huyền đã minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng trong dân. Hiện tổ chúng tôi đang phát huy tinh thần này để tạo sức mạnh chung nhằm thực hiện hiệu quả  đề án Ngày Chủ nhật xanh, xây dựng văn minh đô thị trên các tuyến kiệt trong tổ”.

Với những nỗ lực của mình, chị Huyền nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp hội. Tháng 7 vừa qua, chị vinh dự được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen nhân dịp sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2022 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

(baothuathienhue.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất