Thứ Ba, 16/4/2024
Bắc Giang: Biểu dương điển hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị
 
Hội nghị biểu dương điển hình "Dân vận khéo" trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. 

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Bắc Giang; Ban Dân vận Tỉnh ủy; các ban, phòng, ngành của thành phố.

Từ năm 2016 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân, đạt nhiều kết quả. Toàn thành phố có 362 mô hình dân vận khéo có sức lan toả trong cộng đồng như: Dân vận khéo hiến đất với 747 hộ hiến hơn 19 nghìn m2 đất ở, đất nông nghiệp để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hoá, kênh mương nội đồng; vận động nhân dân tham gia BHYT, đến nay 100% người dân trên địa bàn tham gia BHYT; dân vận khéo trong phong trào vệ sinh môi trường như thu gom phế liệu, con đường hoa của hội phụ nữ các xã; dân vận khéo trong phát triển kinh tế như mô hình trồng hoa tại thôn Phú Giã, xã Song Mai, mô hình xây dựng cánh đồng mẫu lớn ở thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến.

Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Thành phố là đơn vị đầu tiên của tỉnh có 100% (6/6) xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, vượt kế hoạch đề ra trước 3 năm.

Cùng đó, phong trào dân vận khéo tham gia xây dựng văn minh đô thị đã được nhân rộng trên địa bàn thành phố như: mô hình vận động nhân dân xây dựng tuyến phố văn minh thương mại; thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang...

Nhân dịp này, Ban Dân vận Thành ủy đã biểu dương 19 tập thể và 12 cá nhân điển hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

 

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao thưởng cho những tập thể
điển hình "Dân vận khéo" 

Tại đây, Ban Dân vận Thành ủy phát động “Tháng Dân vận” năm 2019. Theo đó, các cấp ủy đảng chỉ đạo các ban, ngành, phòng, phường, xã tập trung nắm tình hình nhân dân; tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; xây dựng và nhân rộng các mô hình “dân vận khéo”; lựa chọn thực hiện ít nhất 1 việc làm thiết thực.

(baobacgiang.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất