Thứ Sáu, 26/4/2024
Khi ý Đảng hợp lòng dân

Là con đường liên khu nối khu Liên Hiệp 1 và Liên Hiệp 2 của xã, với 83 hộ dân sinh sống trong đó có 90% đồng bào công giáo, bao đời nay con đường luôn trong tình trạng nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Hiểu được sự cần thiết của việc xây dựng con đường, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong xã chung tay xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, liên xã, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo địa phương đã cùng họp bàn với nhân dân trong khu để hiểu hơn nguyện vọng của bà con. Khi chính quyền và nhân dân có chung tiếng nói, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, toàn thể nhân dân đã tình nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất cùng hoa màu, cây trồng trên đất, tình nguyện thực hiện nhiều ngày công lao động để phục vụ công trình. Nhờ đó, “con đường trong mơ” của nhân dân nơi đây đã được hoàn thành với tổng chiều dài trên 2km. 

Đứng trên con đường mới sạch đẹp, đồng chí Đinh Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND xã vui mừng cho biết: Đồng bào công giáo nơi đây luôn tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, yêu thương, động viên lẫn nhau trong cuộc sống, đặc biệt luôn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của địa phương. Từ sự đồng thuận của ý Đảng và lòng dân, con đường mới đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đồng thời là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khi con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, các hộ dân nơi đây còn họp bàn, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch trồng cây xanh ven đường, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Chỉ một thời gian ngắn, 28 cột đèn điện chiếu sáng đã được lắp đặt, tạo điều kiện cho việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của khu. Hiện nay, các hộ dân đang hoàn tất trồng hàng cau bên đường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Hữu Phương - Trưởng khu Liên Hiệp 2, xã Xuân An cho biết: “Từ khi hoàn thành con đường, nhân dân trong khu rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thời gian tới, nhân dân sẽ tiếp tục đồng lòng, không phân biệt tôn giáo, đi theo sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để cùng góp công sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Theo Báo Phú Thọ online 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất