Thứ Ba, 16/4/2024
Ngành Y tế Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho người bệnh

Theo bác sĩ CKI Ngô Quang Chức, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh): Ngoài máy Revolution CT 512 tại bệnh viện thì trong cả nước mới chỉ có 2 đơn vị trang sắm thiết bị này. Đây là sự quan tâm rất lớn của tỉnh, ngành Y tế đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung và lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh nói riêng. Cùng với đó,  bệnh viện cũng được đầu tư những thiết bị hiện đại khác, như: Máy CT 128 lát; máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla và 0,3 Tesla; máy Spect tim... nhờ đó, đã triển khai được 100% kỹ thuật theo phân tuyến, 96% kỹ thuật của tuyến trung ương. Thời gian tới sẽ tiếp tục được đầu tư những trang thiết bị mới, nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, góp phần đưa Khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện trở thành khoa mũi nhọn.


 Trung tâm Y tế TX Đông Triều được đầu tư nhiều thiết bị y tế mới, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác khám, chữa bệnh

Việc các bệnh viện tuyến tỉnh đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế có chất lượng, hiện đại, như: Máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA), hệ thống phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh sọ não, kính hiển vi phẫu thuật sọ não, hệ thống máy thở, monitor trung tâm, xét nghiệm huyết học tự động, sinh học phân tử Realtime-PCR... đã giúp triển khai được nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất và giảm thiểu biến chứng cho người bệnh thuộc các lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng. Tiêu biểu là các phẫu thuật: Chấn thương chỉnh hình; thay thân đốt sống thắt lưng; vi phẫu giải phóng dây thần kinh số 5; lấy huyết khối mạch máu não, điều trị u gan bằng sóng cao tần; đặt stentgraff động mạch chủ typ B; đặt stent động mạch cảnh, động mạch chi; đóng lỗ thông liên thất, liên nhĩ bằng dụng cụ ECMO; hạ thân nhiệt chỉ huy... Đây đều là những kỹ thuật chỉ có ở những bệnh viện trung ương nhưng nay đã được triển khai thường quy ngay tại Quảng Ninh.

Ở tuyến huyện, nhiều trang thiết bị y tế mới, hiện đại cũng được đầu tư. Khoa Cận lâm sàng (Trung tâm Y tế huyện Hải Hà) được đầu tư hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động. Với trang thiết bị hiện đại và y bác sĩ được đào tạo bài bản, trung tâm đã triển khai một số kỹ thuật xét nghiệm miễn dịch và chỉ dấu khối u từ tháng 5/2019. Qua đó, giúp các bác sĩ đưa ra chẩn đoán cũng như phương pháp điều trị chính xác cho người bệnh, góp phần tầm soát, phát hiện ung thư sớm ngay tại địa phương.

Còn Trung tâm Y tế TX Đông Triều được đầu tư cơ sở mới, khang trang, tiện nghi hơn, với tổng mức đầu tư 271 tỷ đồng, trong đó đầu tư xây dựng 178 tỷ đồng, thiết bị 93 tỷ đồng. Nhờ đó, trung tâm đã nâng quy mô từ 150 giường bệnh lên 400 giường. Trang thiết bị y tế được đầu tư thêm 252 thiết bị thuộc 52 danh mục thiết bị y tế. Bác sĩ Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế TX Đông Triều, cho biết: Cơ sở mới được xây dựng với thiết kế phù hợp, đầu tư nhiều trang thiết bị mới, hiện đại. Nhờ đó trung tâm triển khai được nhiều kỹ thuật khó, như thay khớp háng, tán sỏi niệu quản bằng laser, bơm xi măng trong chữa xẹp đốt sống... góp phần phục vụ tốt hơn cho nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, cùng khả năng chẩn đoán chính xác, kết hợp phương pháp điều trị tiên tiến từ đội ngũ y, bác sĩ nhiệt huyết, yêu nghề, có tinh thần cống hiến đã và đang giúp thêm nhiều người bệnh được phát hiện và cứu chữa kịp thời, qua đó tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người dân khi khám chữa bệnh ngay tại địa phương.

Lê Tình

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất