Thứ Năm, 18/4/2024
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái làm việc tại huyện Lục Yên

 Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà giáo họ Trúc Lâu

Huyện Lục Yên hiện có 9 cơ sở tín ngưỡng đã được xếp hạng di tích các cấp, trong đó có 1 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh. Về tôn giáo, trên địa bàn huyện Lục Yên có 2 tôn giáo đang hoạt động đã được nhà nước công nhận, đó là đạo Công giáo và Phật giáo.

Huyện Lục Yên đã quan tâm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước về tôn giáo trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đã kiện toàn Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo của huyện, kịp thời nắm tình hình, quan tâm thăm hỏi, động viên các tổ chức tôn giáo và những cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng nhân dịp các ngày lễ, tết. Đồng thời, giám sát chặt chẽ các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn đảm bảm đúng quy định của pháp luật. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân trên địa bàn được đảm bảo, đồng bào theo đạo công giáo và đạo phật chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo, không có khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật liên quan đến tôn giáo.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái đã thăm và tặng quà cho giáo họ Trúc Lâu và Ban trị sự Hội phật giáo Việt Nam huyện Lục Yên. Đồng thời đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn các phật tử, tín đồ luôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế, thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, tích cực đóng góp chung tay xây dựng nông thôn mới cũng như tham gia các phong trào thi đua tại địa phương.

Chiều cùng ngày, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Yên Thế về công tác dân vận.

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy thị trấn Yên Thế đã cụ thể hóa nội dung quy chế công tác dân vận hệ thống chính trị của cấp trên, xây dựng quy chế, kiện toàn khối công tác dân vận hệ thống chính trị của thị trấn; triển khai đầy đủ các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, theo dõi cơ sở nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân. Các tổ chức trong hệ thống chính trị đều xây dựng kế hoạch, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Khối dân vận Đảng ủy thị trấn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy thực hiện nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp với thực tế và đặc thù của địa phương, các mô hình được xây dựng và nhân rộng gắn với chương trình xây dựng đô thị văn minh và các phong trào của địa phương cũng như các phong trào của tổ chức hội, đoàn thể như hội nông dân có mô hình “Cánh đồng hội viên có thu nhập trên 100 triệu đồng/ha/năm trở lên”. Hội Phụ nữ duy trì và tích cực nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình “5 không, 3 sạch”, mô hình phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường...Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn thị trấn Yên Thế xây dựng được trên 60 mô hình “Dân vận khéo”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái đã biểu dương và khen ngợi những việc làm, những kết quả mà Đảng ủy thị trấn Yên Thế đã thực hiện về công tác dân vận trong thời gian qua, đồng thời đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của thị trấn Yên Thế sẽ tiếp tục quan tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận. Tập trung hướng mạnh hoạt động về cơ sở để tiếp tục truyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh, huyện đã đến thăm một số mô hình điển hình về thực hiện “Dân vận khéo” trên địa bàn thị trấn Yên Thế./

Nguồn: yenbai.gov.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất