Thứ Sáu, 26/4/2024
Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thực hiện chương trình “đồng hành với ngư dân” tại huyện đảo Cồn Cỏ
 
Cán bộ, chiến sĩ biên đội tàu của Bộ tư lệnh Vùng CSB 1 tặng tủ thuốc cho các tàu cá
của ngư dân đang làm ăn trên biển.


Chương trình diễn ra với các hoạt động: Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm liệt sĩ của huyện đảo; thăm, tặng quà chính quyền, quân và dân huyện đảo; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân và tặng cờ Tổ quốc, áo phao, phao cứu sinh, tủ thuốc cho các tàu cá của ngư dân đang làm ăn tại khu vực ngư trường của huyện đảo Cồn Cỏ. Đặc biệt là hoạt động tập huấn, tuyên truyền pháp luật cho bà con và ngư dân về những điều cần biết khi đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ, cung cấp các thông tin về tần số vô tuyến của các đài canh trực cứu hộ, cứu nạn, phạm vi đánh bắt hải sản và tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSB; cách nhận biết các loại ma túy tổng hợp và phòng chống tệ nạn ma túy…

Thượng tá Lê Huy, Phó chính ủy Bộ tư lệnh vùng CSB 1 cho biết: Hoạt động của Bộ tư lệnh vùng CSB 1 trên đảo Cồn Cỏ thể hiện sự quan tâm của lực lượng CSB Việt Nam với nhân dân nói chung và ngư dân huyện đảo Cồn Cỏ nói riêng. Cùng với hoạt động tuyên truyền cho ngư dân nắm chắc được pháp luật khi đánh bắt hải sản trên biển, những món quà ý nghĩa như cờ Tổ quốc, áo phao, tủ thuốc được trao tận tay những gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó và ngư dân trên địa bàn... càng tô thắm thêm hình ảnh người lính Cụ Hồ trong thời đại mới. 

Khi được cán bộ, chiến sĩ biên đội tàu của Bộ tư lệnh Vùng CSB 1 tuyên truyền về Hiệp định nghề cá trên Vịnh Bắc Bộ, anh Nguyễn Trọng Hải, 42 tuổi, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)- người đã có kinh nghiệm 25 năm đi biển cho biết: “Tôi làm nghề biển đã lâu, thường đánh bắt cá ở vùng ngư trường truyền thống. Nay được các anh CSB tuyên truyền về vùng đánh cá chung giữa ta và Trung Quốc tôi mới biết rõ hơn những khu vực nào được khai thác, khu vực nào bị cấm để tránh. Trước đây chưa biết, chúng tôi lúc nào cũng lo vô tình vào đánh bắt ở những vùng không được phép, dễ bị các tàu của phía bạn thu mất ngư lưới cụ. Nay được Nhà nước quan tâm tặng cờ Tổ quốc, Bộ tư lệnh vùng CSB 1 tặng tủ thuốc thế này anh em vui lắm. Được nhìn thấy cờ Tổ quốc bay trên nóc tàu chúng tôi càng thêm quyết tâm vươn khơi, bám biển để giữ vững chủ quyền trên biển”, anh Nguyễn Trọng Hải cho biết. 

Đón và tham gia các hoạt động đồng hành cùng ngư dân của biên đội tàu thuộc Bộ tư lệnh Vùng CSB 1, ông Trương Khắc Trường, Phó chủ tịch UBND huyện Cồn Cỏ khẳng định “Chúng tôi sẽ làm hết mình cùng Bộ tư lệnh vùng CSB 1 nâng cao công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước đến với ngư dân. Triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của nhà nước để khuyến khích ngư dân đầu tư phương tiện vươn khơi bám biển. Đẩy mạnh hoạt động các mô hình “Ngư dân tham gia bảo vệ ngư trường, bến, bãi”, mô hình “Giữ đảo bình yên” và hoạt động của các đơn vị tự vệ biển và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

Mô hình “CSB đồng hành với ngư dân" triển khai tại huyện đảo Cồn Cỏ được chính quyền và nhân dân phấn khởi, đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Đây là mô hình có ý nghĩa chính trị quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, thiết thực, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của lực lượng CSB trong tình hình mới. Các hoạt động của mô hình đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho ngư dân về chiến lược biển, đảo; về tầm quan trọng của biển, đảo đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. 

Chu Anh/ qdnd.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất