Thứ Sáu, 19/4/2024
Tiếp tục phát huy vai trò làm chủ, giám sát của nhân dân

Dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Thắng.

Tại buổi đối thoại, nhân dân đã được thông báo kết quả nổi bật trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Nhân dân các thôn đã phát biểu 16 ý kiến. Phần lớn ý kiến nhất trí cho rằng: Các chính sách hỗ trợ của Trung ương, địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững đã mang lại nhiều lợi ích, tạo ra thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nhân dân được thông báo đầy đủ, tham gia bàn bạc, giám sát, kiểm tra trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện chương trình giảm nghèo tại địa phương, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngoài ra, nhân dân các thôn cũng thông tin thêm một số vấn đề liên quan trong xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo. Trong đó, nhân dân phản ánh: Hiện, hệ thống điện tại thôn Làng Cung 1, 2 và  thôn Cốc Toòng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân, nhất là phục vụ sản xuất. Một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã thuộc địa phận các thôn Làng Cung 1, 2, 3 và Làng Có 1, 2 đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương. Nhân dân đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, phát triển kinh tế cho nhân dân.

Các ý kiến đề nghị ngành chức năng tiếp tục quan tâm, nghiên cứu để cung cấp, giới thiệu, hỗ trợ cho nhân dân về kỹ thuật, cây, con giống phù hợp, nhất là đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vươn lên trong sản xuất, nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Đối với các hộ dân đã và đang xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại cần tạo thuận lợi hơn nữa trong hỗ trợ vay vốn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhân dân các thôn phản ánh thêm khó khăn trong nâng cao chất lượng tiêu chí vệ sinh môi trường, nhà ở; đề nghị tỉnh, huyện chỉ đạo giải quyết và có hỗ trợ kịp thời, phù hợp….

Trước các ý kiến của nhân dân, đại diện cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã tiếp thu và giải đáp. Các ý kiến còn lại sẽ được MTTQ tỉnh tổng hợp, báo cáo với tỉnh xem xét, giải quyết.

Lan Hương/Báo Lào Cai Online

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất