Thứ Tư, 24/4/2024
Tạo sự gần gũi giữa chính quyền với nhân dân

 Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Cái Nước

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên với những chủ trương, giải pháp đúng đắn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nhân dân. Công tác vận động chính quyền gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của người đứng đầu cơ quan, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đã tạo sự gần gũi giữa chính quyền với nhân dân, qua đó vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2018, huyện Cái Nước tiếp nhận 125 đơn khiếu nại, tố cáo (tăng 24 đơn so với cùng kỳ), trong đó có 50 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và đã tiến hành giải quyết 39 đơn.

Trong 6 tháng đầu năm nay, huyện tiếp nhận 5 đơn khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết theo đúng quy định. Qua đó, đã đề nghị kiểm điểm 1 tập thể và 1 cá nhân sai phạm.

Nhìn chung từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện không có phát sinh khiếu kiện, khiếu nại phức tạp, đông người, kéo dài…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh nhấn mạnh: “Thời gian tới, tỉnh Cà Mau nói chung và huyện Cái Nước nói riêng cần tập trung vào 6 nội dung quan trọng mà Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra, trong đó trọng tâm là làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân”. Ông Hà Ngọc Anh cho biết, tỉnh Cà Mau là một trong 41 tỉnh, thành trên cả nước với tổng số 221 đơn thư khiếu nại, tố cáo xếp vào vụ việc phức tạp, trong đó Cà Mau có 3 vụ việc. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các đơn thư khiếu nại, tố cáo trên phải được giải quyết dứt điểm trong năm 2019.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết thêm, năm 2019 sẽ là năm tiếp tục thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, với 6 nội dung quan trọng gồm: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; cải cách thủ tục hành chính; nâng cao đạo đức cán bộ; làm tốt công tác tiếp dân; Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đóng vai trò nòng cốt. Đặc biệt là thực hiện một cách đồng bộ và trách nhiệm giữa các ngành…/.

(baoanhdatmui.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất