Thứ Ba, 7/5/2024

85 mùa Xuân Nghĩa Đảng - Tình Dân

Đảng ta ra đời đúng vào dịp đất nước đón chào Xuân mới. Đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng thật ý nghĩa. Trải qua 85 mùa xuân có Đảng, Nhân dân ta đã làm nên bao kỳ tích. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc, đưa Nhân dân ta từ kiếp nô lệ vươn lên làm chủ đất nước. Từ đây, vận Nước, lòng Dân, ý Đảng luôn hòa quyện và đồng hành. Mỗi thắng lợi trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đầy hy sinh gian khổ; mỗi thành tựu trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước đầy vất vả, gian nan, đều thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự đóng góp to lớn của Nhân dân. Mấy năm qua, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế nước ta vẫn từng bước phát triển. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng GDP ở mức hợp lý, an sinh xã hội được bảo đảm...

Sinh ra và trưởng thành trong phong trào yêu nước, đấu tranh cho độc lập tự do và hạnh phúc của Nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Nhân dân, của dân tộc. Có Đảng, đất nước mới phát triển, chúng ta mới có cuộc sống như ngày nay. Nhưng, nếu không có sức mạnh to lớn của Nhân dân thì Đảng ta cũng không thể thực hiện được mục tiêu, lý tưởng cao cả của mình.

Từ khi thành lập, Đảng ta luôn cho rằng, cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân; chính Nhân dân là người làm nên lịch sử. Người Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trãi đã nói, sức dân mạnh như sức nước, chở thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Bác Hồ kính yêu cho rằng: “Trong bầu trời không có gì quý bằng Nhân dân”. Công cuộc đổi mới đất nước tiến hành gần 30 năm do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử thuộc về Nhân dân. Năm 2014, đất nước đã vượt qua được những khó khăn, thách thức không hề nhỏ, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh quốc gia. Những thành tựu đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt, xử trí linh hoạt, mềm dẻo nhưng vẫn hết sức kiên quyết của Đảng, Nhà nước; của lòng yêu nước, tinh thần dân tộc thắp sáng lên trí tuệ và khí phách của hàng triệu con dân nước Việt cả trong và ngoài nước.

85 năm - một chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng ta. Trong suốt chiều dài 85 năm ấy, Đảng không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, kiên định đường lối, tỏa sáng phẩm chất cộng sản ưu việt, mưu cầu hạnh phúc cho Nhân dân. Điều này được toàn thể Nhân dân ghi nhận, đặt niềm tin tưởng tuyệt đối, cho dù vẫn còn đó những điều Nhân dân chưa thể hài lòng. Ý thức đầy đủ trách nhiệm trước Nhân dân, Đảng ta đã không ngừng tự chỉnh đốn đội ngũ, siết chặt kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Điều đó không chỉ là trách nhiệm, mà còn là Nghĩa tình cao cả với Nhân dân của mình.

Mùa Xuân mở ra những khát vọng và niềm tin mới. Khi Nhân dân tin Đảng, một lòng theo Đảng thì dù khó khăn đến mấy nhất định cũng vượt qua. Với niềm xúc cảm trước mùa Xuân mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, vững tin vào Đảng, hòa nhịp bước vào năm mới với tinh thần, ý chí mới, khí thế mới, đưa đất nước tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. 

                                                                                                                                              

Tạp chí Dân vận

Bài cùng chuyên mục

TẠP CHÍ IN